การนำผลการวิเคราะห์หลักสูตร
มาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัด หรือผลการเรียนรู้ มาใช้ในการจัดทำรายวิชาและออกแบบหน่วยการเรียนรู้
การนำผลการวิเคราะห์หลักสูตร
มาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัด หรือผลการเรียนรู้ มาใช้ในการจัดทำรายวิชาและออกแบบหน่วยการเรียนรู้
การออกแบบการจัดการเรียนรู้
โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อให้ผู้เรียน
มีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา
คุณลักษณะอันพึงประสงค์
และสมรรถนะที่สำคัญตามหลักสูตร
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้
อำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ และ
ส่งเสริมการเรียนรู้ ด้วยวิธีการที่หลากหลายโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
การเลือกและใช้สื่อ เทคโนโลยี
และแหล่งเรียนรู้ ที่สอดคล้อง
กับกิจกรรมการเรียนรู้
การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
ด้วยวิธีการที่หลากหลายเหมาะสม
และสอดคล้องกับตัวชี้วัดและ
จุดประสงค์การเรียนรู้