การนำผลการวิเคราะห์หลักสูตร
มาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัด หรือผลการเรียนรู้ มาใช้ในการจัดทำรายวิชาและออกแบบหน่วยการเรียนรู้
การออกแบบการจัดการเรียนรู้
โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อให้ผู้เรียน
มีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา
คุณลักษณะอันพึงประสงค์
และสมรรถนะที่สำคัญตามหลักสูตร
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้
อำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ และ
ส่งเสริมการเรียนรู้ ด้วยวิธีการที่หลากหลายโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
การเลือกและใช้สื่อ เทคโนโลยี
และแหล่งเรียนรู้ ที่สอดคล้อง
กับกิจกรรมการเรียนรู้
การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
ด้วยวิธีการที่หลากหลายเหมาะสม
และสอดคล้องกับตัวชี้วัดและ
จุดประสงค์การเรียนรู้