การนำผลการวิเคราะห์หลักสูตร

มาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัด หรือผลการเรียนรู้ มาใช้ในการจัดทำรายวิชาและออกแบบหน่วยการเรียนรู้

การออกแบบการจัดการเรียนรู้

โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อให้ผู้เรียน

มีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา

คุณลักษณะอันพึงประสงค์
และสมรรถนะที่สำคัญตามหลักสูตร

การจัดกิจกรรมการเรียนรู้

อำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ และ

ส่งเสริมการเรียนรู้ ด้วยวิธีการที่หลากหลายโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

การเลือกและใช้สื่อ เทคโนโลยี

และแหล่งเรียนรู้ ที่สอดคล้อง
กับกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
ด้วยวิธีการที่หลากหลายเหมาะสม
และสอดคล้องกับตัวชี้วัดและ
จุดประสงค์การเรียนรู้